Friday, February 16, 2018

Cách Dùng Photoshop để vẽ tranh màu - Nhật Vũ

Chợ Chồm Hổm
Tranh  by Nhật Vũ -2000
...
Trong chuyến về thăm Quê Hương năm 2000.- Trên đường từ Hà Nội ra tham quan Vịnh Hạ Long -tuyến đường 183- giữa khoảng Hải Dương-Uông Bí, tôi thấy phiên chợ họp bên lề đường-ai cũng ngồi chồm hổm -trước mặt là một cái thúng đựng đặc sản địa phương như rau, cà chua , gà vịt , trứng v.v…Cái cảnh tượng bắt mắt nhất là -ai cũng đội cái nón lá làm hồn tôi bay lên với một cảm súc thật sảng khoái!… Khi ngang qua, tôi muốn chụp một tấm hình để mang về làm kỷ niệm nhưng xe chạy nhanh quá tôi trở tay không kịp nên tiếc hùi hụi…Mãi sau này trở lại Mỹ tôi mới dùng Photoshop vẽ lại…Không ngờ đây là Bức Tranh được bạn bè tôi ưa thích nhất…Nay xin hân hạnh giới thiệu đến quí vị và các bạn nơi đây để cùng thưởng ngoạn một hình ảnh đặc thù của Quê Hương ta …Chợ Chồm Hổm...



***Câu hỏi:

Nguyên Bích:


Bức tranh thật đẹp. Thoạt đầu tôi tưởng là một bức tranh của họa sĩ Nguyễn hữu Phước nhìn đến tên anh ký trên tranh mới biết là của Nhật Vũ. Anh nói dùng Photoshop để vẽ bức tranh này tôi không hiểu làm sao anh vẽ được tôi cứ tưởng anh vẽ tranh sơn dầu chứ

***Trả lời:


Cám ơn anh Bich Nguyen đã ghé xem tranh và ghi dòng cảm nhận thật đẹp về bức tranh Chơ Chồm Hổm...Đúng như anh Bích thấy , tôi đã vẽ bức tranh này theo dạng tranh sơn dầu-bằng Photoshop...Về ý niệm về cách phối hợp-(Compose)- màu sắc-đường nét -cũng như ánh sáng và continuation của bức tranh cũng tương tự như vẽ bằng cọ trên khung vải bên ngoài...Chỉ có khác nhau là...cách xử dụng brushes trên khung vải -khác xa với cách xử dụng brushes của Photoshop...Tỉ như mái tôn của các căn lều trong bức tranh này tôi đã vẽ thô sơ bằng cách xử dụng các brushes của photoshop-trông giống như những cây tăm xỉa răng vậy- Còn những tàng cây -lá cây ở sau túp lều tôn -thì tôi dùng những brushes trông giống như bàn tay nhiều ngón vậy...Để tôi sẽ kiếm cách post lên đây vài cái Tools của Photoshop để anh dễ tưởng tượng hơn...Dĩ nhiên cung cách vẽ tranh bằng Photoshop của tôi có thể có nhiều khác biệt về cách xử dụng những Tools của Photoshop...Bởi tôi đã tự học cách vẽ bằng Photoshop-không theo trường lớp -và cũng không học từ một ai cả...Bấm vào cái link dưới để xem cách vẽ:

Click để xem->Cách vẽ tranh màu bằng Photoshop của Nhật Vũ



More Comments về bức tranh :Chợ Chồm Hổm:

Hoa Đỗ: Phiên chợ đăc biệt duy nhất trên đát nước V N.
  • Nhật Vũ: Cám ơn bạn Hoa Đỗ ghé xem tranh và ghi dòng cảm nhận chính xác ...Chỉ có ở                     VN mới có kiểu họp chợ như thế này ...

Nguyễn Văn Thành: Một tác phẩm Rất Tuyệt ,, Anh ơi ...


  • -Nhật Vũ: Cám ơn anh Thành đã thích bức Tranh này ...Khi nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn coi xong đã reo lên sảng khoái và mang bức tranh này đi khoe với người bạn Mỹ làm cùng sở với anh ta ..
Nguyễn Văn Thành: Vâng, khi Em nhìn vào là đã gây cho Em một cảm súc rất là âm nhạc giữa 
 lòng Quê Hương ... Cảm ơn Anh nhiều lắm

Châu Đinh : 🎶 Môt bức tranh rất đẹp và ấn tượng, cám ơn bạn đã chia sẻ nhé...🎶🌹


  • Nhật Vũ: Cám ơn chị  Châu Đinh đã ghé thưởng thức tranh và ghi cảm nhận đẹp


No comments:

Post a Comment